HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG CHO NGÂN HÀNG - KIOSK LẤY SỐ THỨ TỰ

Xã hội ngày càng phát triển thì các hoạt động giao dịch trao đổi với ngân hàng ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân cũng như nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp thì nhiều ngân hàng đã áp dụng hệ thống xếp hàng tự động (kiosk lấy số thự tự) vào khâu tiếp nhận.

Với việc áp dụng hệ thống xếp hàng tự động sẽ giúp cho ngân hàng:

  • Chuyên nghiệp: Hệ thống văn minh, tăng uy tín đơn vị, khách hàng thoải mái. 
  • Tiết kiệm: Cấu trúc đơn giản giản, tiết kiệm chi phí. 
  • Dễ dàng: Quy trình đơn giản dễ sử dụng.
  • Hiệu quả: Giảm thiểu áp lực nhân viên, tối ưu năng lực làm việc.

Quy trình bốc số của hệ thống lấy số thứ tự tại ngân hàng như sau:

Đầu tiên khi vào cửa sẽ có một máy kiosk đặt ngay tại cổng. Chức năng chính của kiosk là để phân loại khách hàng và in ra số thứ tự cho khách. Ví dụ ngân hàng sẽ phân loại khách hàng ra các nhón sau: Nạp tiền, đăng ký mở thẻ, tín dụng, bảo hiểm… Thì tùy vào mục đích của khách hàng mà ngân hàng sẽ phân loại và chia khách hàng vào từng quầy để dễ dàng cho việc xử lý.

Sau khi khách hàng đã có số thứ tự thì qua ghế đợi ngồi chơ, khi có loa gọi đúng số thứ tự đến quầy, thì lúc này khách hàng sẽ tới quầy được chỉ định để giao dịch.

Khi thự hiện xong giao dịch thì khách hàng có thể ra về hoặc có thể đánh giá hài lòng. Dựa vào tiêu chí này để quản lý có thể khắc phục được những thiếu sót mà nâng cao thêm chất lượng phục vụ trong tương lai.

Về cấu tạo của một hệ thống xếp hàng tự động bao gồm các thành phần và thiệt bị sau:

Một kiosk lấy số thự tự: đây là thành phần quan trọng không thể thiếu trong hệ thống xếp hàng tự động. Kiosk vừa là một chiếc máy in số thự tự cũng vừa là một kiosk tra cứu thông tin, hoặc chạy các quảng cáo của ngân hàng… Kiosk có thiết kế thẳng đứng, phù hợp với vóc dàng của người Việt Nam, và một màn hình cảm ứng đa điểm, khách hàng có thể tương tác trực tiếp trên đó như tương tác trên chiếc smartphone.

Một bộ loa gọi số: khi đến số thì loa sẽ gọi số thứ tự vào quầy để phục vụ

Màn hình hiển thị trung tâm: đây là màn hình chính sẽ hiển thị tất cả các quầy đang phục vụ cũng như số thứ tự đang được phục vụ và các số thứ tự đang chờ. Ngoài ra màn hình này còn có thể chạy các dòng quảng cáo hoặc tuyên truyền do phía ngân hàng tùy chọn

Bộ đánh giá hài lòng (tùy chọn): đây là thiết bị không bắc buộc có thể có hoặc không. Sau khi thực hiện xong một giao dịch thì khách hàng có thể đánh giá về chất lượng phục vụ của ngân hàng. Từ đó giúp ngân hàng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ.

Với hệ thống xếp hàng tự động ComQ thì tất cả được kết nối bằng công nghệ IOT thông qua mạng nội bộ wifi nên bảo mật an toàn tuyệt đối và không có dây nhờ loằng ngoằng, nhìn rất thẩm mỹ.

Xem thêm về hệ thống xếp hàng tự động hành chính công

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt