BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÀ TĨNH TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH TỰ ĐỘNG VỚI CÁC KIOSK HIỆN ĐẠI TỪ COMQ

ComQ Kiosk đồng triển khai hệ thống đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là bệnh viện đầu ngành của tỉnh có 43 khoa, phòng. Với hơn 779 CBVC, người lao động trong đó có: 05 Thầy thuốc Ưu tú, 01 bác sĩ cao cấp, nhiều bác sỹ tiến sỹ và bác sỹ chuyên khoa II cùng đội ngũ cán bộ lành nghề khác.  

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân được nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian chờ đợi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vào sử dụng Hệ thống đăng ký khám bệnh và phát số tự động cho người dân bằng các Kiosk hiện đại.

Hệ thống đăng ký khám bệnh và phát số tự động được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 25/05, Phục vụ hệ thống này là các kiosk cấp phát số hiện đại hàng đầu Việt Nam từ ComQ Kiosk, được lắp đặt tại sảnh khoa Khám bệnh của bệnh viện. Khi người bệnh lấy số, số thứ tự sẽ được máy kết nối vào khu đăng ký khám bệnh, bằng thao tác nhấn vào màn hình đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục khám. Để giúp người dân không bị bỡ ngỡ, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế thường trực để hướng dẫn sử dụng.

“Trước đây, khi làm thủ công thì mọi người phải xếp hàng đợi đến lượt được cán bộ y tế phát số khám bệnh, mất rất nhiều thời gian. Nhưng khi sử dụng chiếc máy này thì bệnh nhân đến lúc nào sẽ tự lấy số khám lúc đó. Máy hoạt động cũng rất đơn giản, mọi bệnh nhân, kể cả người già đều có thể sử dụng được.”, điều dưỡng Nguyễn Thị Hoàng Anh, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Cung cấp cho hệ thống này là các kiosk đến từ ComQ, một trong những sản phẩm Kiosk hàng đầu Việt Nam. Máy được trang bị bộ điều khiển nguyên chiếc từ Intel -USA, hệ thống in tốc độ cao, máy đọc thẻ bảo hiểm y tế và hoàn thiện trên dây chuyền công nghiệp theo các tiêu chuẩn ISO quốc tế. 

Hệ thống đăng ký khám bệnh và phát số tự động được đưa vào hoạt động sẽ góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu khám chữa bệnh, từ tiếp nhận hồ sơ đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện. Người bệnh được giảm các thủ tục hành chính, khắc phục được tình trạng chờ đợi, chen lấn, đồng thời giảm bớt áp lực cho các cán bộ y tế, qua đó góp phần nâng cao hơn chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Đặc biệt, trong bối cảnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong bệnh viện, thì việc sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động là một trong những giải pháp nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần và giữ khoảng cách an toàn cho người dân khi đến khám tại bệnh viện.

Toàn bộ các ComQ Kiosk được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu tại Việt Nam, được phân phối toàn quốc ở các đại lý và trên www.comq.vn