Chuyển đổi số mạnh mẽ tại xã vùng biển Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai

QUỲNH LẬP, CHUYỂN ĐỔI SỐ MẠNH MẼ NƠI VÙNG BIỂN ĐỊA ĐẦU XỨ NGHỆ. 
Quỳnh Lập là một xã thuộc thị xã Hoàng Mai tỉnh Nghệ An. Địa phương nơi địa đầu xứ Nghệ này hội tụ nhiều yếu tố đặc biệt, với vị trí giáp ranh với tỉnh Thanh Hóa, có biển, có rừng, có cảng sông và ẩn chứa nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, xã hội, du lịch... 

Để nâng cao công tác phục vụ hành chính công, Quỳnh Lập đã đầu tư xây dựng bộ phận một cửa của phường nhằm đáp ứng tốt nhu cầu thực hiện dịch vụ công người dân và doanh nghiệp địa phương. Hệ thống là tổ hợp công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay bao gồm đầy đủ các phân hệ từ; Xếp hàng tự động, Khảo sát sự hài lòng người dân và Hệ thống tra cứu thông tin thủ tục hành chính, tuyên truyền giới thiệu, quảng bá quê hương. 

Phụ vụ việc phục vụ người dân tại bộ phận một cửa là Hệ thống xếp hàng tự động hiện đại đến từ ComQ QMS. Đây là hệ thống xếp hàng tự động hiện đại hàng đầu Việt Nam với thiết kế thẩm mỹ, tính năng cao cấp và thân thiện với người dân. Trang bị trong hệ thống là các kiosk cấp số tự động có công nghệ nhận diện khuôn mặt, màn hình hiển thị đa thông tin minh bạch, loa phat thanh và đặc biệt là bộ phần mềm điều khiển trung tâm công nghệ Iot với hàng loạt các tính năng cao cấp. 

Các màn hình hiển thị thông tin cùng với loa thông báo sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công. Qua đó các thông tin về cán bộ, số quầy hay lĩnh vực phục vụ, số thứ tự đến lượt được thông báo rõ ràng, minh bạch. 

Hệ thống tra cứu thông tin thủ tục hành chính và tuyên truyền thông tin giúp người dân nhanh chóng tiếp cận các thông tin quan trọng, tra cứu thông tin thủ tục hành chính, truy cập cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, hỗ trợ thực hiện đề án 06 của chính phủ và các thông tin hành chính công khác. Hệ thống còn có tính năng tuyên truyền qua các video, hình ảnh được chạy liên tục trên màn hình cảm ứng kích thước lớn! 

Hệ thống đánh giá hài lòng với các màn hình cảm ứng chuyên dụng được đặt trước các bàn giao dịch. Thiết bị cung cấp minh bạch toàn bộ các thông tin như; Tên và hình ảnh cán bộ, số quầy, lĩnh vực phục vụ.... Sau phiên giao dịch, người dân có thể bày tỏ sự hài lòng của mình đối với cán bộ phục vụ. Khi có quầy bị đánh giá xấu, hệ thống sẽ tự phỏng vấn người dân và báo cáo khẩn cấp lãnh đạo để góp phần nâng cao hiệu quả và năng lực phục vụ hành chính công! 

Hệ thống hoạt động theo phương thức đến trước phục vụ trước. Các thông tin được hiển thị minh bạch, rõ ràng giúp người dân yên tâm, chủ động thời gian hơn; giúp cán bộ giảm áp lực, làm việc hiệu quả hơn, giúp lãnh đạo nắm được tình hình hoạt động phục vụ và cải thiện nét văn minh nơi công sở. 

Hy vọng với hệ thống công nghệ hiện đại này, Quỳnh Lập sẽ là địa phương hoàn thành tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa và nhanh chóng thực hiện tốt đề án 06 của chính phủ. 

Hệ thống được cung cấp bởi các đơn vị công nghệ ủy quyền của www.comq.vn 

*** Bài viết có sử dụng một số hình ảnh từ trang địa phương.