COMQ Kiosk - Ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR trong giới thiệu vị thuốc và thuốc YHCT

HTV9 - Ứng dụng y tế 4.0 trên Kiosk ComQ lên truyền hình. 
Vừa qua tại HCM, COMQ Kiosk đã chính thức đưa Ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR trong giới thiệu vị thuốc và thuốc YHCT. Ứng dựng được chạy trên nền các Kiosk của COMQ và tiên phong áp dụng tại Viện Y Dược học dân tộc. 


Người bệnh, học viên, nhân viên của bệnh viện khi cần tìm hiểu hình dạng của lọ thuốc, cách sử dụng, công dụng của các vị thuốc và thuốc y học cổ truyền,… chỉ cần đến màn hình và chạm vào tên thuốc cần tìm hiểu thì hình ảnh thật của lọ thuốc, dược liệu cũng như những thông tin cần biết sẽ hiện lên màn hình. Đây là sáng tạo đáng ghi nhận của Viện Y Dược học dân tộc bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.

Đây là ứng dụng giúp người dân có thể tra cứu các danh mục thuốc, công dụng, cách dùng, giá cả giúp minh bạch hóa thông tin y tế. Toàn bộ các ứng dụng được sử dụng công nghệ VR thực tế ảo giúp người dân nhìn các sản phẩm trên màn hình như thật để dễ dàng nhận biết, so sánh và giảm thiểu các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng. 

Công trình ứng dụng y tế chạy trên nền tảng thực tế ảo, một trong những phong trào áp dụng công nghệ 4.0 vào y tế mà thành phố đang khuyến khích phát triển. 

Ngoài hệ thống cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin, COMQ còn cung cấp nhiều các thiết bị, hệ thống xếp hàng tự động, tra cứu thông tin cho Viện, giúp đẩy nhanh tiến trình áp dụng công nghệ 4.0 vào y tế của thành phố. 


www.comq.vn

#Kiosk COMQ
# Kiosk thông minh
#yhct
#ytethongminh