HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI PHÙ MỸ - BÌNH ĐỊNH

Trong những năm gần đây thì nhà nước đẩy mạnh công tác chuyển đổi số từ công tác quản lý thông tin đến công tác tiếp nhận công dân. Hầu hết các trung tâm hành chính công cấp tỉnh đều đã được lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động. Và huyền Phù Mỹ là một trong những hành chính công cấp huyện đầu tiên triển khai hệ thống xếp hàng tự đống (lấy số thứ tự).

he thong xep hang tu dong phu my binh dinh

Ưu điểm:

  • Rút ngắn thời gian chờ
  • Làm chủ thời gian - không đứng xếp hàng
  • Không chen lấn, xô đẩy
  • Văn minh hơn, uy tín, phục vụ tốt hơn
  • Nắm bắt tình hình đơn vị và chất lượng nhân sự
  • Cấu tạo của một hệ thống xếp hàng tự động như vậy bao gồm

Cấu tạo của một hệ thống xếp hàng tự động như vậy bao gồm

Một kiosk tra cứu thông tin: vừa là máy để tra cứu vừa là máy để lấy số thứ tự. Kiosk tra cứu ComQ sỡ hữu màn hình cảm ứng 17” tích hợp sẵn máy in và máy quét mã vạch. Nên rất tiện lợi cho người dân sử dụng.

he thong xep hang tu dong phu my binh dinh

Một màn hình trung tâm: tại màn hình này sẽ hiển thị được tất cả các quầy đang phục vụ. Quầy nào đang phục vụ số thứ tự nào. Chỉ cần nhìn vào là người dân có thể biết được mình còn bao nhiêu số nữa.

Loa gọi số thứ tự: đây là thiết bị không thể thiếu đối với một thệ thống xếp hàng tự động. Đối người những người bị vấn đề về thị giác thì nghe gọi số là một cách để tiếp nhận thông tin.

quy trinh lay so thu tu hanh chinh cong

Tablet (tùy chọn): đây là một thiết bị có thể có hoặc không, tùy vào nhu cầu của đơn vị triển khai. Tablet sẽ hiển thị được thông tin của nhân viên đang phục vụ. Và khi hoàn thành xong giao dịch thì người dân có thể đánh giá hài lòng ngay tại tablet. Và một điểm đặt biệt của phần mềm gọi số thứ tự ComQ là khi có một đánh giá xấu, thì sẽ có một email báo ngay tới người quản lý. Từ đó có thể nâng cao đươc chất lượng phục vụ cho người dân.

Quy trình sử dụng: về quy trình sử dụng máy kiosk lấy số cũng khá là đơn giản:

  1. Người dân lại máy kiosk tra cứu chọn lĩnh vực mình cần giải quyết. Sau đó máy kiosk sẽ in ra một số thứ tự.
  2. Ngồi chờ khi nào loa gọi đến số thứ tự của mình thì lại quầy đó giải quyết thủ tục.
  3. Khi giải quyết xong, thì có thể đánh giá hài lòng về chất lượng phục vụ thông qua một chiếc tablet nhỏ đặt ngay tại quầy tiếp dân.

Xem thêm nhiều mẫu máy kiosk tra cứu thông tin khác