LENSA AI LÀ GÌ ? TẠI SAO NÓ LẠI KHIẾN CÁC NGHỆ SĨ TỨC GIẬN?

Lensa AI đã gây sốt nhờ khả năng tạo ra 'hình đại diện ma thuật' của người dùng, nhưng các nghệ sĩ đã nêu lên những lo ngại về đạo đức và bản quyền.

Một ứng dụng mới tạo ra các màn trình diễn nghệ thuật  đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trên mạng trong những tuần gần đây, tăng thứ hạng trong các cửa hàng ứng dụng.

Lensa AI Magic Avatar: What Is The Lensa App? How To Use Lensa Magic  Avatar? Free Alternatives And More - News

Lensa AI là trình chỉnh sửa ảnh và video gần đây đã ra mắt tính năng 'hình đại diện ma thuật'. Được hỗ trợ bởi AI, điều này tạo ra những bức chân dung cách điệu của những người dùng gửi hình ảnh của chính họ. Các bức chân dung có thể được tạo kiểu theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như kết xuất khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng.

Ứng dụng này gần đây đã trở thành một trong những ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên cả App Store của Apple và Google Play Store – mặc dù người dùng phải trả tiền để sử dụng tính năng tác phẩm nghệ thuật AI.

Mặc dù nó có thể đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, nhưng việc sử dụng AI để tạo hình ảnh đã khiến các nghệ sĩ cảnh giác, với một số tuyên bố rằng ứng dụng này ăn cắp nội dung để phát triển hình ảnh.

Lensa AI hoạt động như thế nào?

What is Lensa? A step-by-step guide on how to create your own Lensa selfies

Phần mềm đằng sau những hình đại diện ma thuật này bắt nguồn từ Stable Diffusion, một trong trình tạo văn bản thành hình ảnh đã trở nên phổ biến trong năm nay.

Các mô hình AI này được đào tạo trên các tập dữ liệu lớn và có thể kết hợp các khái niệm, thuộc tính và kiểu khác nhau để tạo ra một hình ảnh mới, thường dựa trên dữ liệu do người dùng nhập vào.

Mặc dù được xây dựng trên mô hình Khuếch tán ổn định, miễn phí sử dụng, nhưng bạn phải trả phí để sử dụng tính năng chụp ảnh tự sướng kỳ diệu trên ứng dụng Lensa AI.

Để điều này hoạt động, người dùng không gửi văn bản mà gửi khoảng 10 đến 20 ảnh tự chụp cùng với khoản thanh toán 7,99 đô la hoặc 3,99 đô la nếu bạn đăng ký dùng thử. Sau đó, người dùng sẽ nhận được một loạt hình đại diện độc đáo do AI tạo ra.

Số liệu của công ty phân tích ứng dụng SensorTower cho thấy Lensa AI cũng đã trở thành một trong những ứng dụng có doanh thu cao nhất ở Hoa Kỳ.

Điều gì đã khiến các nghệ sĩ phát điên?

Qué es Lensa AI y por qué todos están hablando de esta polémica herramienta  - Marketing 4 Ecommerce - Tu revista de marketing online para e-commerce

Trong khi sự phát triển của các hình ảnh do AI tạo ra đã được một số người dùng ca ngợi, thì các nghệ sĩ lại đưa ra lời phàn nàn rằng phần mềm này ảnh hưởng đến tác phẩm của họ, với một số tuyên bố rằng nghệ thuật đang bị các hệ thống này đánh cắp.

Nghệ sĩ người Úc Kim Leutwyler nói với The Guardian rằng Lensa AI đang sao chép các phong cách riêng biệt bắt chước tác phẩm của các nghệ sĩ khác. Công ty đứng sau ứng dụng, Prisma Labs, đã bác bỏ cáo buộc này.

Trong một chủ đề trên Twitter vào tuần trước, Prisma nói rằng “AI sẽ không thay thế các nghệ sĩ nhưng có thể trở thành một công cụ hỗ trợ tuyệt vời”.

Nhiều nghệ sĩ trước đây đã cáo buộc Stable Diffusion lấy tác phẩm của họ để đào tạo mô hình AI. Đầu năm nay, một  phân tích về một số dữ liệu được sử dụng để đào tạo trình tạo văn bản thành hình ảnh đã gợi ý rằng một số hình ảnh đào tạo có thể được bảo vệ bản quyền.

Trong số 12 triệu hình ảnh được phân tích, khoảng 47% được lấy từ 100 miền, với số lượng hình ảnh lớn nhất (khoảng 8,5%) đến từ Pinterest. Phân tích cũng cho thấy hình ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng cũng được đưa vào, cùng với hình ảnh của những người nổi tiếng và nhân vật chính trị.

Tải ảnh lên có an toàn không?

You can use the Lensa AI app to turn your photos into artistic portraits |  ZDNETNhiều người đã gửi hàng loạt ảnh của chính họ cho Lensa AI để có được hình ảnh được tạo. Nhưng một phân tích gần đây của Wired đã cảnh báo người dùng xem xét các vấn đề tiềm ẩn về quyền riêng tư trước khi họ chia sẻ dữ liệu của mình với ứng dụng.

Giống như nhiều ứng dụng, Lensa AI cũng thu thập một số dữ liệu nhất định từ người dùng về các hoạt động trực tuyến của họ “và trên các trang web của bên thứ ba hoặc các dịch vụ trực tuyến khác”. Người dùng có thể từ chối theo dõi này trên thiết bị iOS bằng cách gửi email cho công ty.

“Thông tin chúng tôi tự động thu thập theo chính sách quyền riêng tư này có thể bao gồm dữ liệu cá nhân của bạn,” chính sách cho biết. “Nó giúp chúng tôi cải thiện Lensa và cung cấp dịch vụ tốt hơn, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc cho phép chúng tôi ước tính quy mô đối tượng và mô hình sử dụng cũng như nhận ra khi bạn sử dụng Lensa.”

Tham khảo link sản phẩm: https://www.comq.vn/collections/giai-phap-xep-hang-tu-dong

Tư vân miễn phí: 0968.881168 - 0965.526122  -  info@comq.vn   - www.facebook.com/ComQVietnam/

 

Một số hình ảnh thực tế hệ thống xếp hàng tự động QMS ComQ đã triển khai

 

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt