5 Phương pháp chọn Màn hình Tương tác Tốt nhất

Thời đại mà màn hình tương tác và màn hình cảm ứng phổ biến trong mọi lĩnh vực, mọi gia đình và môi trường làm việc hay lớp học đang đến rất gần. 10 năm trở lại đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ lại có nhiều sự lựa chọn từ các sản phẩm tương tác với công nghệ ngày càng cao như vậy.

Người dùng có thể tương tác 10 điểm chạm, thậm chí là 20 điểm chạm với công nghệ màn hình tương tác thông minh hiện tại. Vì vậy bạn sẽ cần cân nhắc một số yếu tố để chọn 1 màn hình tương tác thông minh tốt nhất.

Bất kể thương hiệu, thế hệ hay chi phí của một màn hình tương tác, luôn có tuổi thọ dự kiến. Bạn cũng cần lưu ý các điều khoản bảo hành của máy. Tối thiểu, màn hình của bạn phải có thể sử dụng 50.000 giờ, trung bình con số này sẽ vượt qua 15 năm. 

Cho dù bạn đang chọn màn hình tương tác để nâng cao trải nghiệm bán lẻ, để thu hút sinh viên trong lớp học, hay cộng tác giữa lực lượng lao động, trong môi trường chăm sóc sức khỏe hay màn hình tương tác cho các ngành MAE (Môi trường Sản xuất, Kiến trúc và Kỹ thuật), bên dưới là năm mẹo hàng đầu của COMQ để đảm bảo bạn chọn màn hình tương tác tốt nhất đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.

  • Xem xét bạn cần bao nhiêu điểm tiếp xúc?
  • Màn hình của bạn nên lớn đến mức nào?
  • Bạn cần kết nối gì?
  • Bạn Cần Độ Phân Giải Nào
  • Ai Sẽ Sử Dụng Màn Hình?

1. Cần bao nhiêu điểm tiếp xúc?

Chúng tôi đang thấy sự gia tăng phổ biến của màn hình tương tác đa điểm, vì chúng ta đang muốn nhiều hơn từ màn hình thông minh. Các tính năng như thu phóng đang trở nên thiết yếu, vì người dùng muốn màn hình dễ sử dụng hoạt động giống như điện thoại và máy tính bảng - không cần phải trải qua các khóa đào tạo bổ sung để có thể sử dụng màn hình.

Màn hình cảm ứng đa điểm cũng bổ sung nhiều chức năng hơn cho giao diện người dùng. Màn hình tương tác thế hệ đầu tiên thường chỉ có công nghệ “nhấn nút” cơ bản, tuy nhiên hiện tại chúng ta đã có thể tương tác phức tạp hơn nhiều. Điều này đã tạo điều kiện cho xu hướng đối với các màn hình cảm ứng lớn đang được áp dụng nhiều chạm hơn.

Ngay cả đối với những môi trường không chắc sẽ có nhiều người dùng, các tính năng cảm ứng đa điểm cung cấp cho màn hình khả năng nhận ra 'từ chối lòng bàn tay'. Công nghệ này cho phép màn hình nhận biết và bỏ qua sự hiện diện của một vật thể lớn đặt trên màn hình dưới dạng cảm ứng bất thường, do người dùng nghiêng người trên bề mặt.

Một số tính năng chỉ có thể được thực thi trên màn hình tương tác với một số điểm tiếp xúc nhất định. Tính năng thu phóng chỉ khả dụng với các thiết bị màn hình cảm ứng có tối thiểu hai điểm tiếp xúc và trung bình 10 điểm tiếp xúc sẽ cho phép người dùng sử dụng hai tay đồng thời.

Màn hình tương tác trong môi trường bán lẻ thường được thiết kế cho trải nghiệm một người dùng chỉ cần có chức năng nhấn nút cơ bản. Trong khi đó, các màn hình tương tác ngang trong phòng họp yêu cầu nhiều điểm tiếp xúc hơn và có thể là một phần mềm tích hợp sẵn.

2. Màn hình của bạn nên lớn đến mức nào?

Hầu hết các màn hình tương tác có kích thước từ 55 ”đến 100”, tuy nhiên, kích thước phụ thuộc rất nhiều vào vị trí sẽ được lắp đặt và số lượng người sẽ sử dụng nó cùng một lúc. Màn hình cộng tác, tương tác được sử dụng trong không gian trò chuyện thường nhỏ hơn nhiều so với màn hình được sử dụng trong lớp học hoặc phòng họp.

Một quy tắc cơ bản cần tuân theo là màn hình phải đủ lớn để ngay cả những người ở phía xa cũng có thể dễ dàng đọc phông chữ 20pt.

Nó cũng đáng giá khi xem xét cách bạn muốn gắn màn hình. Một số màn hình tương tác lớn có thể nặng hơn 100kg, điều này có thể gây ra những hạn chế về hậu cần lắp đặt về vị trí và cách chúng được gắn.

3. Bạn cần kết nối gì?

Hầu hết các màn hình tương tác hiện nay đều đi kèm với trình phát Android hoặc Windows tích hợp, giao diện mạng ethernet hoặc với khả năng nhúng Wi-Fi, trong khi vẫn duy trì khả năng kết nối máy tính, trình hiển thị, máy ảnh, loa và các thiết bị khác trực tiếp với màn hình. Hoặc là bạn có thể sử dụng máy tính gắn ngoài vì màn hình tương tác có các cổng in/out rất đa dụng.

Màn hình tương tác thường bao gồm một hệ thống loa tích hợp, những hệ thống này có thể tuyệt vời cho các phòng họp nhỏ và không gian họp, tuy nhiên, thường không phù hợp với các phòng họp lớn, lớp học hoặc môi trường bán lẻ đông đúc. Đối với các phòng lớn và môi trường đông đúc, bạn nên sử dụng bộ loa ngoài để kết nối.

4. Nên chọn độ phân giải nào?

Độ phân giải cao hơn có nhiều pixel hơn trên màn hình và sắc nét hơn với độ rõ ràng hơn. Màn hình tương tác có độ phân giải thấp hơn 1080P (1920 × 1080) là không nên, 4K hiện tại là tiêu chuẩn đang dần phổ biến cho các màn hình tương tác thông minh.

Cũng cần lưu ý xem liệu màn hình tương tác của bạn có phụ thuộc vào máy tính xách tay hoặc PC hỗ trợ hay không và những hạn chế về độ phân giải của thiết bị này. Rất may các phần cứng mới hiện tại đều đáp ứng được điều này. Ở Comq chúng tôi có các Intel NUC có thể đáp ứng tốt độ phân giải 4K.

5. Ai Sẽ Sử Dụng Màn Hình?

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần xem xét ai sẽ sử dụng màn hình. Màn hình tương tác có giá trị nhất là màn hình mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mà không cần đào tạo trước. Các cử chỉ thân thiện với người dùng được sử dụng trên điện thoại và máy tính bảng sẽ được tái hiện với màn hình tương tác thông minh.

Người sử dụng màn hình dự định cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước của màn hình đã chọn. Ví dụ, một màn hình tương tác đang được lắp đặt trong thư viện của một trường tiểu học không cần phải lớn, vì nó sẽ chủ yếu được sử dụng bởi trẻ em học trong nhóm nhỏ và chơi trò chơi. Trong trường hợp này, điều quan trọng là phải xem xét giải pháp lắp - vì một số giá treo màn hình tương tác cho phép người dùng dễ dàng di chuyển màn hình lên và xuống, để bổ sung cho kích thước người dùng.

Đọc thêm: Bảng giá mẫu màn hình tương tác thông minh chất lượng ISO (2022)

Báo giá màn hình tương tác thông minh từ COMQ ?

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt