Điều gì sẽ xảy ra trong bản cập nhật tính năng lớn '2H22' của Windows 11

Microsoft đang hoàn thiện bản phát hành tính năng chính tiếp theo của Windows 11, còn được gọi là Windows 11 22H2. Bạn nên mong đợi điều gì? Một bản cập nhật nhỏ` với một số tính năng mà người tiêu dùng đã yêu cầu trong một thời gian.

Các tính năng mới trong Windows 11 22H2

File Explorer được cải tiến?

Vào năm 2017, Microsoft đã giới thiệu tại Sets , công bố về File Explorer của Windows 10, kết hợp trình duyệt, Thư, Lịch, File Explorer và hơn thế nữa vào một cửa sổ duy nhất với các tab giống trình duyệt khác nhau biểu thị các ứng dụng riêng biệt. Nỗ lực đó đã bị giết trước khi được phổ biến. Kể từ đó, Microsoft đã giới thiệu Trình khám phá tệp theo thẻ (và chỉ là Trình khám phá tệp theo thẻ) trong Kênh Dev của 22H2, nhưng tính năng đó vẫn chưa xuất hiện trong phiên bản Trình khám phá tệp có trong bản dựng Kênh phát hành hiện tại, 22621.317.

Microsoft Windows 11 22H2 File Explorer

File Explorer trông ấm hơn và thân thiện hơn một chút, với các thư mục được ghim hiện đang nằm trên thanh điều hướng bên trái. Nếu và khi các thư mục theo thẻ xuất hiện, bạn sẽ thấy dấu “+” giống trình duyệt xuất hiện trên thanh cửa sổ của File Explorer.

Hình nền “Windows Spotlight”

Windows 11 cảm thấy hơi nhàm chán khi khởi chạy, vì vậy microsoft có xu hướng cá nhân hóa nó một chút. Đó là nơi xuất hiện tính năng “Windows Spotlight” “mới” của Windows 11. Windows Spotlight sẽ thay đổi hình nền của bạn hàng ngày, lấy một bức ảnh được chọn trước từ bộ sưu tập của Microsoft và áp dụng nó.

Microsoft Windows 11 22H2

Thanh bố cục Snap

Bạn có thể biết rằng bạn có thể ghim cửa sổ vào một phần của màn hình thông qua tính năng “Snap” của Windows. Trong Windows 11, bạn có thể truy cập điều đó bằng cách nhấp vào phần “tối đa hóa cửa sổ” của một cửa sổ. Trong Windows 11, Microsoft đã thay đổi cách bạn có thể bật Snap bằng cách kéo bất kỳ cửa sổ nào lên đầu màn hình. Thay vì tự động phóng to nó, cửa sổ Snap sẽ xuất hiện.

Thanh snap Microsoft Windows 11 22H2

Kéo một cửa sổ lên đầu màn hình và bạn sẽ thấy thanh Snap hiện thực hóa.

Phụ đề trực tiếp

Các tính năng trợ năng trong Windows đôi khi bị thu hẹp ngắn hạn, nếu chỉ vì người dùng có khả năng cho rằng họ sẽ không bao giờ sử dụng chúng. Với Phụ đề trực tiếp, tất cả người dùng sẽ được hưởng lợi. Phụ đề trực tiếp chỉ là một tính năng tương tự như việc sử dụng micrô trên điện thoại của bạn để đọc chính tả một văn bản, ngoại trừ ở đây, chính tả được áp dụng cho bất kỳ video nào bạn phát lại trên PC của mình. Khi video phát, Windows sẽ hiển thị phụ đề khi chúng được nói - ngay cả khi video không hỗ trợ phụ đề.

Phụ đề trực tiếp của Microsoft Windows 11 22H2

 

Thư mục Start Menu

Menu Start nổi tiếng là có vấn đề trong Windows 11 , với một bộ sưu tập kỳ lạ gồm các ứng dụng được ghim, các tệp được đề xuất và danh sách ứng dụng ẩn chỉ cần một cú nhấp chuột. Không phải ai cũng có thể tận dụng hết khả năng sắp xếp các ứng dụng bên trong menu Start của Windows 10, nhưng tính năng này đã bị loại bỏ khá nhiều khi Windows 11 ra mắt. Ở mức tối thiểu, Windows 10 cho phép bạn sắp xếp các ứng dụng cùng nhau trong các thư mục menu Bắt đầu. Bây giờ - cuối cùng - Windows 11 cũng vậy.

Thư mục menu bắt đầu của Microsoft Windows 11 22H2

Thư mục Start mở rộng được thổi lên ở giữa ảnh chụp màn hình này, với phiên bản nhỏ gọn hơn (“Ngày của tôi”) ở bên trái.

Kéo và khởi chạy trên thanh tác vụ

Một thiểu số nhỏ nhưng có tiếng nói đã bị phẫn nộ khi Microsoft cắt tính năng này khỏi Windows 11. Trước đây, việc thả một tệp hình ảnh lên thanh tác vụ đã mở trình chỉnh sửa ưa thích của bạn. Ditto, ví dụ, một dự án Photoshop. Bây giờ, tính năng này quay trở lại Windows 11 thông qua 22H2, khôi phục yếu tố này của quy trình làm việc cho những người đã bỏ lỡ nó. Thanh tác vụ Windows 11 là một bước lùi khó chịu , nhưng ít nhất đây là một bước đi đúng hướng.

Truy cập bằng giọng nói và điều khiển bằng giọng nói

Microsoft đang bổ sung tính năng Truy cập bằng giọng nói trong Windows 11 2H22, một tính năng hỗ trợ tiếp cận khác có thể được sử dụng bởi hầu hết mọi người. Đó là một “phương thức” khác, giống như cách bạn có thể nhấp qua chuột hoặc chạm vào màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, ở đây, bạn sẽ sử dụng giọng nói của mình. Truy cập bằng giọng nói nhận dạng các khía cạnh trên màn hình của bạn một cách thông minh, vì vậy việc nói “Nhấp vào tiếp theo” sẽ nhấp vào nút được đánh dấu “Tiếp theo” trên màn hình của bạn. Đó là cách nó phải hoạt động, dù sao. Thử nghiệm ban đầu trên hai máy khác nhau cho thấy Voice Access làm nổi bật nút chính xác, nhưng không thực sự xử lý chức năng nhấp chuột.

Microsoft cũng bổ sung một nút trên thanh tác vụ để tự động tắt tiếng hoặc bật tiếng micrô khi đang trong một cuộc gọi Thu phóng hoặc Nhóm. Tất nhiên, bạn đã có thể tắt tiếng micrô của mình theo bất kỳ cách nào, nhưng Microsoft hy vọng rằng bạn sẽ luôn có thể tìm thấy điều khiển tắt tiếng phổ biến này.

Truy cập bằng giọng nói Microsoft Windows 11 22H2

Ứng dụng mới và thay đổi ứng dụng

Windows 11 22H2 sẽ tải trước hai ứng dụng “hộp thư đến” hoặc ứng dụng cài sẵn: Clipchamp và Microsoft Family. Clipchamp là một trình chỉnh sửa video “miễn phí” tuyệt vời, vui nhộn, hoạt động trực tuyến, có nghĩa là bạn sẽ cần phải kết nối Internet để sử dụng nó. Microsoft Family chỉ là một ứng dụng An toàn cho Gia đình được đổi thương hiệu , cho phép bạn đóng vai trò là “quản trị viên” cho gia đình mình trong thế giới thực, theo dõi vị trí của họ (nếu họ cho phép) cũng như đặt giới hạn nội dung và thời gian sử dụng thiết bị.

Microsoft cũng đã tinh chỉnh hai yếu tố chính trong Windows 11: Cài đặt và Trình quản lý tác vụ. Phiên bản thứ hai đã được xử lý Windows 11 với nâng cấp cả chức năng và thẩm mỹ, bổ sung thêm thanh điều hướng bên trái cho ứng dụng. Cài đặt cũng đã được nâng cao, với nhiều thông tin hơn về các đăng ký của Microsoft được thêm vào ứng dụng.

Các thay đổi khác

Microsoft cũng đang thực hiện những thay đổi nhỏ hơn. Một - di chuyển tiện ích thời tiết sang phía ngoài cùng bên trái của thanh tác vụ - đã được đẩy cho người dùng. Những cải tiến khác, bao gồm cả những cải tiến đối với Chia sẻ gần (và chia sẻ tệp lên OneDrive) sẽ là một phần của những thay đổi và nâng cấp nhỏ hơn sắp có đối với 22H2. Chúng tôi sẽ cố gắng làm nổi bật hệ quả nhất trong quá trình đánh giá cuối cùng của chúng tôi về Windows 11 22H2 vào cuối năm nay.

Nhưng cho đến hiện tại Window 10 vẫn là lựa chọn tốt cho các thiết bị IoT và chưa có dấu hiệu cần thay thế bởi window 11.

Và tại COMQ các thiết bị như :

Kiosk tra cứu thông tinMàn hình tương tác thông minhHệ thống xếp hàng tự động.

đều sẵn sàn chạy hệ điều hành window 10 hoặc window 11 hay thậm chí là android.

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt