KIOSK TRA CỨU THÔNG TIN MỘT CỬA

Xã hội ngày càng phát triển và dẫn tới việc giao dịch, mua bán, trao đổi chứng từ cũng ngày một nhiều theo. Nên việc đến các trung tâm một cửa là một cực hình với mọi người dân. Đó là trước kia khi công nghệ chưa phát triển mà mọi thứ phải làm thủ công và khá là mất thời gian và công sức. Nhưng ngày nay khi công nghệ phát triển và nhà nước cũng từng bước áp dụng công nghệ và chuyển đổi số vào trong quản lý, nên mọi việc có thể giải quyết sắp xếp một cách nhanh chóng hơn.

he thong xep hang tu dong kiosk lay so tu dong benh vien

Kiosk tra cứu thông tin một cửa là dạng kiosk được đặt ngay tại các cửa ra vào. Để người dân có thể dễ tiếp cận và thao tác trên máy kiosk. Kiosk một cửa cũng có nhiều mục đích sử dụng khác nhau:

Kiosk tra cứu thông tin: chuyên để người dân tra cứu các thông tin cấn thiết trên đó

Kiosk lấy số thứ tự: là một phần của hệ thống xếp hàng tự động. Tại đó kiosk tích hợp sẵn máy in và máy quét bên trong, nên thao tác rất đễ dàng.

man hinh hien thi he thong lay so thu tu

Kiosk quảng cáo: là dạng kiosk mới kích thước màn hình khá lớn từ 55” trở lên. Chuyên để chạy các đoạn video quảng cáo, hoặc các dòng tuyên truyền… tùy vào mục đích của cơ quan muốn sử dụng.

Về quy trình sử dụng của hệ thống xếp hàng tự động tại trung tâm một của cũng khác đơn giản. Nó cũng giống như hệ thống lấy số tại bệnh viện hay ngân hàng.

man hinh hien thi he thong lay so thu tu

Đầu tiên người dân vào máy kiosk lấy số. Chọn đúng lĩnh vực mình cần giao dịch. Sau đó máy kiosk sẽ in ra một số thự tự.

Lại hàng ghế chờ ngồi đợi khi nào loa thông báo đúng số thự tự màn trên màn hình trung tâm hiển thị số thứ tự đang phục vụ và số quầy, thì người dân mang số thứ tự đến quầy để giao dịch.

Sau khi giao dịch xong thì sẽ có một bước đánh giá hài lòng (cái này tùy vào mỗi cơ quan có thể có thêm). Khi có một đánh giá xấu thì sẽ có ngay một email được cảnh báo tới người quản lý tại trung tâm đó. Từ đó sẽ nâng cao được chất lượng phục vụ.

Dưới đây là một hệ thống xếp hàng tự động tại trung tâm hành chính công Phù Mỹ.

Tham khảo các hệ thống xếp hàng tự động khác

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt