NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHAT GPT

Mô hình ngôn ngữ gần đây nhất, chat GPT, là một Open AI (Altman, Musk và các nhà đầu tư khác ở Thung lũng Silicon đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo vào năm 2015) được tạo và lập trình dành riêng cho các cam kết đàm thoại. OpenAI của Sam Altman đã phát hành ChatGPT vào ngày 30 tháng 11; kể từ đó, nó đã gây bão trong ngành công nghệ và internet.

Chatbot mới nhất của OpenAI, được ra mắt vào năm 2015 bởi Elon Musk và Altman, có khả năng hiểu lời nói của con người và tạo ra văn bản chuyên sâu phù hợp để giao tiếp với bạn bè. Một hệ thống chatbot AI có tên Chat Gpt được sử dụng trực tuyến để mô phỏng trò chuyện dịch vụ khách hàng tự động. 

Thông tin về Chat GPT

1. Giao tiếp dạng đàm thoại

GPT-3 đã được phát hành trước đây, điều này đã gây ra một số vấn đề phát sinh trong các tổ chức. AI đã không thể được trả lời  được 1 số câu hỏi. Do đó, người dùng cuối thỉnh thoảng phải thay câu chữ mục đích là để cố gắng gợi ý cho AI.

Nhưng về mặt lý thuyết, sẽ tốt hơn nếu AI có thể ra tín hiệu thay người dùng. Do đó, AI chỉ nên hỏi người dùng nếu nó không hiểu câu chuyện chứ không phải truy vấn lại để giúp nó hiểu những gì bạn đang tìm kiếm và trả lời một cách thích hợp. 

2. Phản hồi chủ động hơn – sử dụng phương pháp học tăng cường

Phương pháp đàm thoại sẽ cho phép chat GPT phản hồi các tương tác chủ động hơn và sẽ khiến tùy chọn này có nhiều khả năng phản hồi hơn là yêu cầu. Trái ngược với Chat GPT, GPT-3 trước đây được người dùng cuối sử dụng để bắt đầu tương tác. Nó sử dụng một phương pháp được gọi là học tăng cường từ việc chỉ dẫn của con người.

3. Kỹ thuật sử dụng

Điều này được thực hiện bằng cách đặt một câu hỏi cho người dùng, lấy mẫu một số câu trả lời và sau đó cho phép con người xếp hạng các câu trả lời theo cách thủ công. Sau đó, các cấp bậc này được dùng làm dữ liệu đào tạo cho mô hình. Đầu ra của mô hình sau đó sẽ được cải thiện bằng cách đào tạo thêm một mô hình ngôn ngữ tinh chỉnh bằng cách sử dụng phương pháp học tăng cường để phản ứng với các truy vấn.

Để tối đa hóa đầu ra của mô hình, một mô hình ngôn ngữ tinh chỉnh sau đó sẽ được đào tạo thêm bằng cách sử dụng phương pháp học tăng cường để trả lời các câu hỏi.

4. Đáp ứng mọi thứ

Chatbot đã được đào tạo để tham gia vào cuộc trò chuyện. Mô hình đối thoại, theo OpenAI, cho phép ChatGPT phản hồi tất cả các loại văn bản, bao gồm các bài tiểu luận lý thuyết, giải pháp toán học và câu chuyện. Nó cũng có thể trả lời các câu hỏi tiếp theo và công ty nói rằng nó cũng có thể thừa nhận khi mắc lỗi.

5. Thay đổi cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm

Bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều hơn là các liên kết đơn giản để duyệt qua, về cơ bản nó có thể thay đổi cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp câu trả lời cho các vấn đề và sự cố phức tạp. Nó không chỉ là người bạn đồng hành sửa lỗi tốt mà còn có thể sửa lỗi khi bạn đặt câu hỏi.

6. Miễn phí sử dụng và được xây dựng trên công nghệ ngôn ngữ GPT-3.5:

Vào ngày 30 tháng 11, công chúng đã được cấp quyền truy cập vào chatbot do AI cung cấp trên trang web của OpenAI. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn xem xét nghiên cứu, nhưng người dùng có thể đăng ký và dùng thử miễn phí.

Công nghệ ngôn ngữ GPT-3.5 do OpenAI tạo ra được ChatGPT sử dụng. Mô hình trí tuệ nhân tạo phức tạp này đã được đào tạo bằng cách sử dụng một lượng lớn dữ liệu văn bản từ nhiều nguồn khác nhau.

Tham khảo hệ thống xếp hàng tự động COMQ với các ưu điểm: 

- Công nghệ IoT hiện đại trên nền tảng công nghiệp 4.0 cho độ ổn định tuyệt vời và tính năng phong phú!

- Hệ thống gọi số bằng smartphone, đặt chỗ online từ xa, nhận diện khuôn mặt hay chống quá tải là những tính năng tuyệt vời!

- Kết nối đơn giản bằng mạng LAN hoặc 100% WIFI không dây nhanh mượt, thẩm mỹ. 

- Hệ thống hiển thị màn hình LCD đa thông tin, minh bạch, sang trọng hoặc bảng LED đơn giản thân thiện

- Hệ thống cấp số và phân luồng dịch vụ trên ComQ Kiosk hiện đại, tin cậy. 

- Hệ thống đánh giá hài lòng thân thiện, hiệu quả với cơ chế gặp gỡ khách hàng trực tiếp. 

- Dễ dàng hiệu chỉnh và thay đổi từ xa, Hiệu quả với cơ quan sử dụng!

Cùng xem qua một số hệ thống xếp hàng tự động từ COMQ

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt