NGUYÊN TẮC ĐẾN TRƯỚC PHỤC VỤ TRƯỚC TRONG HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG ?

Nếu bạn đã từng đọc bất cứ thứ gì về hệ thống xếp hàng hoặc quản lý hệ thống xếp hàng, chắc chắn bạn đã thấy thuật ngữ này - FIFO .

FIFO: What the First In, First Out Method Is and How to Use ItFIFO là từ viết tắt của First In, First Out hoạt động theo nguyên tắc vào trước, ra trước. Nói cách khác, xếp hàng FIFO là  khách hàng được phục vụ theo đúng thứ tự mà họ đến, đến trước phục vụ trước.

FIFO là kiểu xếp hàng phổ biến nhất và thường được coi là cách hợp lý nhất để quản lý hệ thống xếp hàng. Hầu hết các hoạt động xếp hàng mà chúng ta gặp trong ngày như: đợi xe buýt, đợi thang máy hoặc máy bán hàng tự động, hoặc thậm chí đứng xếp hàng vào phòng tắm công cộng đều có chung một điểm - người đứng trước đi trước, người đứng sau đi sau.

Đó là ý chính của hệ thống xếp hàng vào trước, ra trước và bạn có thể thấy chúng ở khắp mọi nơi. 

FIFO là gì? Tìm hiểu khái niệm cùng một số kiến thức về FIFOAi đến trước được phục vụ trước trong nhà hàng.

Có thể nói rằng các nhà hàng, quán cà phê và chuỗi thức ăn nhanh hoạt động trên cơ sở ai đến trước được ngồi trước. Một nhà hàng đặc biệt nổi tiếng, sẽ có một hàng dài những người khách sẽ xếp hàng ở lối vào, nhân viên sẽ hướng dẫn mọi người đến những bàn mới có sẵn.

Bạn xếp hàng càng sớm, bạn càng có bàn sớm. Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ: nhà hàng có thể cung cấp dịch vụ VIP, nghĩa là những người quan trọng không phải xếp hàng và ngồi trước bất kỳ ai khác.

Hệ thống xếp hàng vào trước, ra trước trong ngân hàng

Các ngân hàng cũng là những ví dụ về xếp hàng FIFO. Có một hệ thống xếp hàng riêng cho các giao dịch viên khác nhau hoặc có một hệ thống xếp hàng và khách hàng ở phía trước được phục vụ bởi bất kỳ giao dịch viên nào có sẵn tại thời điểm đó.

Dù họ sử dụng phương thức dịch vụ nào thì nguyên tắc vẫn giống nhau: bạn đến càng sớm, bạn càng được giải quyết vấn đề của mình sớm hơn.

Tại sao nên sử dụng hệ thống xếp hàng FIFO

Chúng ta hiểu rằng hệ thống xếp hàng FIFO rất phổ biến, nhưng tại sao nó lại phổ biến như vậy?

Xếp hàng FIFO thúc đẩy sự công bằng

Nhập trước xuất trước vốn dĩ là một nguyên tắc rất đơn giản, dễ hiểu. Điều này khiến FIFO trở nên công bằng trong mắt khách hàng: bạn xếp hàng càng sớm, bạn càng được phục vụ sớm.

Không có chen ngang hoặc nhảy về phía trước trong các quy tắc FIFO. Sự công bằng của hệ thống xếp hàng là trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng. Nếu khách hàng không hài lòng với cách bạn quản lý hệ thống xếp hàng của mình, họ sẽ trở nên khó chịu với dịch vụ khách hàng của bạn.

Tệ hơn nữa, có thể có những ảnh hưởng tâm lý khác. 27% người tiêu dùng cho biết họ cảm thấy khó chịu bởi những người mua sắm khác khi xếp hàng. 19% người mua sắm thậm chí đã tranh cãi với đối tác hoặc bạn bè khi đang xếp hàng.

Đối xử công bằng với nhân viên – bí quyết của lãnh đạo giỏi - InTalents

Hệ thống xếp hàng FIFO tận dụng tâm lý xếp hàng

Điều này liên quan đến điểm trước đó, thời gian chờ đợi bị ảnh hưởng bởi tính công bằng của hệ thống xếp hàng mà chúng ta đứng.

Hệ thống xếp hàng hoạt động trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước sẽ làm giảm bớt sự lo lắng.

Vấn đề là, hệ thống xếp hàng không công bằng có cảm giác dài hơn so với thực tế. Lý do tại sao điều này lại quan trọng, thì cần xem xét là thời gian chờ đợi được cảm nhận có tác động lớn hơn đến sự hài lòng của người tiêu dùng so với thời gian chờ đợi thực tế. Và không có gì công bằng hơn trong mắt khách hàng của bạn hơn là ưu tiên đến trước được phục vụ trước.

Hệ thống xếp hàng tự động cho các trạm dịch vụ COMQ QMS v1.2 - CÔNG NGHỆ IoT cho văn minh nơi công cộng. 

Ưu điểm:

- Công nghệ IoT hiện đại trên nền tảng công nghiệp 4.0 

- Văn mình hơn, hiện đại hơn, uy tín hơn, đẳng cấp hơn.

- Kết nối đơn giản bằng mạng LAN hoặc 100% wireless không dây thẩm mỹ. 

- Hệ thống hiển thị màn hình LCD đầy đủ thông tin, minh bạch, sang trọng.

- Hệ thống cấp số và phân luồng dịch vụ trên ComQ Kiosk hiện đại, tin cậy. 

- Hệ thống đánh giá hài lòng thân thiện, với cơ chế gặp gỡ khách hàng trực tiếp. 

- Sử dụng dễ dàng, cắm là chạy không phải kết nối hay cài đặt nhiều.

- Dễ dàng hiệu chỉnh và thay đổi từ xa. 

- Thân thiện với người dùng, Hiệu quả với cơ quan sử dụng!

Chúng tôi ý thức được việc cung cấp dịch vụ cho hệ thống quản lý xếp hàng tự động là rất quan trọng với các bạn. COMQ sẵn sàng các gói dịch vụ tận nơi để lục bạn cần chúng tôi luôn ở bên!  

Toàn bộ quy trình lắp ráp, sản xuất được thực hiện trên các quy định chặt chẽ về kỹ thuật theo các tiêu chuẩn: ISO 9001-2015; ISO 14001-2015, ISO 45001-2018, 5S Standard

Tư vân miễn phí: 0968.881168 - 0965.526122  - info@comq.vn   - www.facebook.com/ComQVietnam/

Một số hình ảnh thực tế hệ thống xếp hàng tự động QMS ComQ đã triển khai

 

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt